บริการทันตกรรมบูรณะ/อุดฟัน (Restoratives)
ไทย | ENG |

ติดต่อ นัดหมาย ขอคำปรึกษา

เกี่ยวกับการรักษา หรือสอบถามเส้นทาง

การรักษาโรคฟันผุ
ฟันผุมีการรักษาได้ต่างๆ กันไป ตามระยะการเกิดโรคก็คือ การใช้ฟลูออไรด์เฉพาะที่ หรือการแปรงฟัน ด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ จะช่วยรักษา ฟันที่เกือบจะผุ ให้กลับสู่ปกติได้ โดยแปรงฟันด้วยยาสีฟันผสม ฟลูออไรด์เป็นประจำ และทิ้งยาสีฟัน นั้นให้คงอยู่ในช่องปากนานขึ้นไม่น้อยกว่า 2 นาที แล้วค่อยบ้วนทิ้ง ก็จะช่วยให้ฟัน ไม่ผุต่อไปได้ (แต่ สำหรับเด็กเล็กๆ ต้องระวังไม่ให้กลืนยาสีฟัน เพราะอาจเกิดผลเสียได้) คนที่มีการใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้ หรือติดแน่น หรือผู้ที่ใส่ เครื่องมือเพื่อการจัดฟัน หากไม่ได้ดูแล ทำความสะอาดฟันอย่างดี จะทำให้เกิดการสะสมของคราบจุลินทรีย์ได้ง่าย เกิดความเสี่ยงต่อ การเป็นโรค ฟันผุ เหงือกอักเสบ และโรคปริทันต์อักเสบได้เช่นเดียวกัน

อุดฟันเมื่อฟันผุเห็นเป็นรูชัดเจน อยู่ในระยะที่มีการทำลายเฉพาะถึงส่วนเนื้อฟัน
รักษารากฟันเป็นการรักษาโรคฟันผุ ที่มีการผุลุกลามเข้าไปถึงโพรงประสาทฟันแล้ว
ถอนฟันเมื่อการอักเสบลุกลามไปมาก ไม่เหลือเนื้อฟันที่จะสามารถรักษาฟันซี่นั้น ไว้ได้ต่อไป

รู้จักการอุดฟัน ให้มากขึ้น >>

ระหว่างที่ทำการเอกซเรย์ฟันนั้นจะต้องเตรียมตัวอย่างไร?

การป้องกันฟันผุ ที่ให้ผลดีที่สุด คือ

• รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารหวานเหนียวติดฟันที่ทำให้เกิดโรคฟันผุ
  • ดูแลรักษาความสะอาดช่องปากให้สะอาดอย่างทั่วถึง สม่ำเสมอ โดยแปรงฟันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ทุกครั้ง
  • ตรวจสุขภาพช่องปากด้วยตนเองเป็นประจำ
  • ใช้ฟลูออไรด์เสริมเพื่อการป้องกันฟันผุ

การดูแลตนเองหลังการอุดฟัน

1. ห้ามเคี้ยวข้างที่อุดเป็นเวลา 24 ชั่วโมง เนื่องจากวัสดุยังแข็งตัวไม่เต็มที่
  2. ระยะแรกภายหลังการอุดฟัน มักพบอาการเสียวฟันเมื่อสัมผัสของร้อนหรือของเย็น อาการเหล่านี้จะค่อยๆหายไปเอง ซึ่งระยะเวลาจะแตกต่างกันในแต่ละบุคคล แต่หากมี อาการปวดร่วมด้วยควรพบทันตแพทย์โดยเร็ว
  3. ควรทดลองเคี้ยว หากเคี้ยวแล้วรู้สึกสูง ค้ำ สะดุด หรือใช้เคี้ยวไม่ได้ ควรพบทันตแพทย์ เพื่อตรวจแก้ไขหรอขัดแต่ง ให้สามารถใช้เคี้ยวได้
  4. ในรายที่จำเป็นต้องใช้ยาชาเพื่อลดการเสียวฟันขณะกรอฟัน กรณีฟันบนจะชาเฉพาะจุด ที่ทำ หากเป็นฟันล่างมักจะชาเป็นบริเวณกว้างกว่า ยาชามีฤทธิ์ประมาณ 1-2 ชม.
  5. ฟันที่เคยมีอาการไม่ปกติ หรือฟันที่ผุลึกมาก ภายหลังการอุด อาจมีอาการปวดหรือเสียว รุนแรง เป็นเพราะรอยผุลึกจนใกล้ทะลุ หรือทะลุถึงโพรงฟันแล้ว จึงควรพบทันตแพทย์ โดยเร็วเพื่อให้การรักษาที่เหมาะสมต่อไป

การอุดฟันด้วยวัสดุสีเหมือนฟัน

1. ภายหลังการอุดเสร็จ สามารถใช้เคี้ยวได้เลย
  2. กรณีอุดบริเวณปลายฟันหน้า ควรเลี่ยงการใช้ฟันหน้าเคี้ยวโดยตรง เพราะเรซิ่นฟันหน้า ให้ความสวยงาม แต่ไม่แข็งแรงพอที่จะใช้เคี้ยว
  3. วัสดุสีเหมือนฟันจะเปลี่ยนเป็นสีคล้ำ หรือเหลือง เมื่ออุดเป็นเวลานาน
  4. หากเคี้ยวแล้ว รู้สึกสูง ค้ำ สะดุด มีอาการเสียวหรือปวด ควรพบทันตแพทย์โดยเร็ว เพื่อตรวจแก้ไข หรือขัดแต่งให้สามารถใช้เคี้ยวได้
  5. ฟันที่เคยมีอาการไม่ปกติ หรือฟันที่ผุลึกมาก อาจมีอาการปวดหรือเสียวรุนแรงภายหลัง การอุด เป็นเพราะรอยผุลึกจนใกล้หรือทะลุโพรงฟัน จึงควรพบทันตแพทย์โดยเร็ว เพื่อให้ การรักษาที่เหมาะสมต่อไป

ราคาการอุดฟัน มีวัสดุทั้ง 2 แบบ

1. การอุดฟันด้วยวัสดุอุดที่เป็นโลหะ (อมัลกัม) ราคา900 / ด้าน
  2. การอุดฟันด้วยวัสดุสีเหมือนฟัน ราคา 1200 / ด้าน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เราใส่ใจในความต้องการของคุณ

* indicates required field

LDC Dental มาตรฐานสากล ระดับโรงพยาบาล

ที่ LDC Dental เรามุ่งมั่นและใส่ใจ ในการให้บริการ ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพ
โลเคชั่นที่สะดวกสบายและครอบคลุม เครื่องมือที่ทันสมัย และเทคโนโลยีการรักษาใหม่ล่าสุด
“คุณจึงมั่นใจได้ว่า…คุณจะได้รับการรักษาและบริการ จาก LDC Dental บนมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา”

ทีมแพทย์เฉพาะทาง I เครื่องมือทันสมัย I สะอาด I ปลอดภัย

โปรโมชั่นประจำเดือน

“ สิทธิพิเศษและโปรโมชั่นพิเศษที่เราพร้อมมอบให้คุณ ”

ทันตแพทย์ของเรา
21Apr
จัดงานปรึกษา ศัลยกรรมปรับโครงหน้า (Consultation Event) โดยทีมแพทย์จากเกาหลี และทันตแพทย์จัดฟัน LDC ในราคา exclusive 10-11 มิ.ย.60 เวลา 9.00-18.00 ที่ LDC รามอินทรากม.10
(0)
(439551)
04Mar
เพึยงกรอกฟอร์มด้านล่างนี้ และ รอประกาศผลวันที่ 17 มึ.ค. นี้ ! ผู้โชคดี 2 ท่าน (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) คือ… คุณเยาวภา มูลวัตร คุณอรอุมา แสงดาว ยินดีด้วยค่ะ (≧▽≦) สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆอย่าเพิ่งเสียใจไปนะคะ เรามีกิจกรรมแบบนี้อีกเรื่อยๆแน่นอนค่ะ
(0)
(644160)
05Jan
เพียงแค่กรอกแบบฟอร์ม รอประกาศผลวันที่ 6 ก.พ. 2560 ผู้โชคดีคือ… คุณเสาวนีย์ คำม่วง ค่ะ ^^
(0)
(802098)